Lắp đặt camera quan sát và 1 số tiêu chí cần quan tâm

Thứ Năm, 16 tháng 10, 2014
Lắp đặt camera quan sát và 1 số tiêu chí cần quan tâm
       

Camera giám sát

là thiết bị đã rất phổ biến với mỗi chúng ta. Ngày nay, các siêu thị, shop thời trang, cửa hàng, khách sạn siêu thị điện máy… cho phép khách hàng có thể tiếp xúc trực tiếp với một khối lượng lớn hàng hóa và thiết bị hiện đại. Vì vậy, công việc theo dõi giám sát và bảo vệ tài sản chung luôn được đặt lên là vấn đề hàng đầu trong quá trình phát triển.
lắp đặt camera quan sát
Lắp đặt camera quan sát tốt nhất
Bài viết dưới đây mình xin lưu ý một số lỗi thường gặp khi bạn muốn lắp đặt camera quan sát:

Sử dụng các loại dây cáp rẻ tiền, không đúng chất lượng


        Một số người cố gắng tiết kiệm tiền bằng cách đi với cáp rẻ hơn nhưng thay vào đó chất lượng đường truyền tín hiệu sẽ bị kém đi, hình ảnh sẽ hay bị nhiễu và tuổi thọ của các loại cap rẻ tiền này không được lâu dài, sau một thời gian bạn sẽ phải thay cap mới. Cáp chất lượng cao đặc biệt quan trọng đối với camera giám sát hồng ngoại và camera giám sát nối trực tiếp với DVR. Cáp chất lượng kém có thể gây ra các vấn đề như sự can thiệp hình ảnh, đường lăn, mất hình ảnh liên tục. Vì vậy khi lắp đặt camera giám sát vấn đề sử dụng cáp cũng phải được quan tâm hàng đầu.

Không có đủ camera giám sát


        Điều này rất hay xảy ra vì tâm lý người dùng luôn tiết kiệm chi phí quá mức nên chỉ lắp đặt camera giám sát ở những nơi thật sự cần thiết. Thế nhưng để đảm bảo an ninh được tốt bạn phải quan sát được ở mọi khía cạnh, mọi góc khuất. Hãy đảm bảo hệ thống camera giám sát của bạn quan sát hết và rõ ràng những nơi bạn phải bảo vệ an ninh. Khi lắp đặt bạn phải tính toán kỹ vừa tiết kiệm chi phí mua camera giám sát vừa có thể quan sát được toàn bộ diện tích, hạn chế tối đa các điểm mù.
Sử dụng camera giám sát không đúng với tính năng của nó.
       Mỗi một camera đều có ứng dụng riêng bạn phải biết được công dụng của nó để sử dụng cho phù hợp. Lắp đặt Camera giám sát có góc quan sát rộng là sự lựa chọn tuyệt vời cho việc quan sát một khu vực rộng lớn không cần thiết cho việc cung cấp các hình ảnh chi tiết. Ngược lại, camera giám sát cung cấp hình ảnh chi tiết, cận cảnh tốt thì sẽ không có góc quan sát rộng.
Vì vậy, đối với từng vị trí lắp đặt camera giám sát trong hệ thống camera an ninh bạn phải lựa chọn camera giám sát cho phù hợp. Nếu bạn cần các hình ảnh chi tiết, cận cảnh bạn có thể cần nhiều chiếc camera giám sát hơn là vùng quan sát cần quan sát trang trải cả khu vực. Hoặc là bạn có thể sử dụng các loại camera có thể thay đổi tiêu cự của ống kính như thế vừa có thể quan sát rộng và những lúc cần thiết có thể cho hình ảnh chi tiết hơn. Để quan sát vào ban đêm thì bạn nên sử dụng một chiếc camera giám sát hồng ngoại như thế sẽ tốt hơn.
Sử dụng một đầu ghi DVR không hợp lý.
       Một chiếc camera tốt thì không thể thiếu một đầu ghi hình tốt được. Hai sản phẩm này phải luôn đi song hành với nhau. Một đầu ghi hình kỹ thuật số nó có quy định riêng về số lượng camera giám sát đi cùng. Nếu bạn sử dụng camera giám sát với số lượng nhiều thì bạn phải xem xet chiếc đầu thu hình có bị quá tải hay không? Đầu ghi DVR không thể được mở rộng khi bạn lắp thêm camera nếu muốn mở rộng bạn phải mua thêm một chiếc đầu thu khác như thế sẽ rất tốn kém. Vì vậy bạn phải xác định được số lượng đầu vào hiện tại và tương lai của các camera để chọn đầu thu cho phù hợp
Nên lắp đặt camera phù hợp
Nên lắp đặt camera phù hợp

Sử dụng bộ nhớ để lưu trữ hình ảnh không hợp lý


        Hay nói các khác là bạn sử dụng ổ cứng có dung lượng quá thấp hay quá cao để lưu trử hình ảnh, video thu được. DVR sẽ bắt đầu ghi các file thu được nhờ camera giám sát lên ổ đĩa cứng. Các video càng chất lượng càng rõ nét thì sẽ chiếm nhiều dung lượng bộ nhớ. Sau một thời gian bộ nhớ của bạn sẽ đầy dẫn đến các file video, hình ảnh sẽ bị ghi đè lên file cũ hoặc không thể lưu trữ được. Bạn sẽ phải thay bộ nhớ, hoặc di chuyển các file này thường xuyên hơn.
Vì thế ngay từ đầu lắp đặt camera giám sát bạn phải quan tâm đến bộ nhớ lưu trữ. Bạn có thể sủ dụng các đầu ghi cho phép nén hình ảnh để giảm dung lượng, hay tự động sao lưu đến một nơi khác. Một DVR hiện đại (nén H.264, tốc độ ghi âm thời gian thực) sẽ sử dụng khoảng 5-7 GB không gian ổ cứng trên camera giám sát mỗi ngày. Do đó một DVR 4 camera giám sát với một ổ cứng 500 GB có thể lưu trữ khoảng 18 đến 24 ngày kể từ ngày ghi video. Một DVR 16 camera sẽ yêu cầu 4 lần số đó để lưu trữ.
Nếu bạn còn thắc mắc về camera quan sát hãy gọi cho chúng tôi theo Hotline: 04.6285.4021
>> Có thể bạn quan tâm: 1 số lưu ý khi lắp đặt camera quan sát

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét