9 lưu ý khi chọn mua, lắp đặt camera quan sát

Thứ Sáu, 24 tháng 10, 2014
9 lưu ý khi chọn mua, lắp đặt camera quan sát
     Việc trang bị một hệ thống camera quan sát cho công ty, gia đình, cửa hàng, nhà xưởng bây giờ đang là một nhu cầu cần thiết. Để dễ dàng cho việc lựa chọn mua camera quan sát chống trộm bạn hãy đọc bài viết 9 lưu ý khi mua, lắp đặt camera quan sát dưới đây nhé.
Camera quan sát- thiết bị an ninh tốt nhất hiện nay
Camera quan sát- thiết bị an ninh tốt nhất hiện nay

1. Xác định mục đích và nhu cầu lắp đặt camera: 
mục đích lắp đặt camera của bạn là quan sát cái gì? quan sát bãi giữ xe, sân trước cửa nhà hay là quan sát phòng khách, shop bán hàng…Tùy vào mục đích mà có những loại camera phù hợp với những nhu cầu khác nhau.
Nếu chỉ đơn giản là quan sát nhân viên lúc làm việc thì chỉ cần camera quan sát xem được hình ảnh trực tiếp, xem từ xa trên điện thoại, để tiện cho việc khi chủ cửa hàng đi xa vẫn có thể theo dõi tình hình bán hàng.
Nếu quan sát bãi giữ xe, nhà xưởng thì camera IP chống trộm cần phải bảo đảm chất lượng hình ảnh, thấy rõ biển số xe, mặt người ở gần, đề phòng những tai nạn đáng tiếc.
2. Xác định khu vực muốn quan sát, theo dõi và khoảng cách tới đối tượng:
       trước khi chọn mua camera, cần khảo sát trước tình hịnh thực tế nơi muốn lắp camera, đặt camera như thế nào để có góc nhìn bao quát những nơi cần quan sát, chống trộm. Sau đó, chính là xác định tầm nhìn xa của camera, khoảng cách bao nhiêu mét thì có thể thấy rõ được tất cả sự việc xảy ra tại lúc đó hoặc cần thấy rõ biển số xe ở khoảng cách xa, bạn cần chọn camera có độ phân giải HD
3. Lựa chọn tiêu cự camera thích hợp:
       Cách tốt nhất để làm điều này là sử dụng một ống kính camera quan sát trực tuyến qua máy tính. Dựa vào khoảng cách mục tiêu và khu vực muốn xem, qua máy tính bạn sẽ thử xem các tiêu cự cần thiết để có được hình ảnh mong muốn và độ phóng đại của mỗi camera.

4. Chọn lựa camera cho từng môi trường hoạt động – giúp kéo dài tuổi thọ của camera:
      tùy theo môi trường hoạt động mà lắp đặt camera thích hợp, trong nhà thì sẽ có lại camera lắp đặt trong nhà, có thể điều khiển xoay, bao quát mọi góc nhìn, còn khi lắp đặt ngoài trời thì nên dùng camera thân dài, bề ngoại làm bằng kim loại, chống nước và chống thấm tốt để bảo đảm sự hoạt động liên tục cho camera.
5. Chọn độ phân giải của camera:
      độ phân giải của camera ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng hình ảnh, độ phân giải càng cao, sẽ cho video quan sát càng rõ nét, giúp người dùng nhận dạng ra ngay khi có nhứng trường hợp cần thiết, ngoài ra,nếu chỉ cần quan sát thông thường thì độ phân giải 640 x 480px là phổ biến nhất hiện nay.

6. Chọn camera có đèn hồng ngoại quan sát vào ban đêm:
     đây là một lựa chọn cần thiết và quan trọng đối với việc gắn camera quan sát chống trộm, camera có tích hợp đèn hồng ngoại sẽ giúp người dùng quan sát 24/24 như một người bảo vệ thực thụ

7. Camera quan sát có dây và camera quan sát không dây:
      tùy theo tình hình thực tế tại nơi lắp đặt camera mà lựa chọn lại có dây hay không dây. Camera có dây sẽ giúp tín hiệu truyền đi được tốt hơn, nhưng khi đi dây sẽ làm mất đi thẩm mỹ của ngôi nhà bạn, camera không dây thì bạn phải bảo đảm khoảng cách giữa camera và Router wifi < 10 mét, để nhận tín hiệu tốt nhất, ngoài ra đường truyền internet cũng ảnh hưởng không nhỏ đến chật lượng hình ảnh truyền tải .

8. Chọn mua camera quan sát của hãng nào?
      đây cũng là vấn đề cần quan tâm bậc nhất khi lựa chọn mua camera quan sát, chọn một nhãn hiệu đáng tin cậy, chất lượng hình ảnh đẹp, chế độ bảo hành và hậu mãi tốt cũng giúp chúng ta tiết kiệm thời gian và chi phí khi lắp đặt camera
9 . Nên chọn loại có giá như thế nào?
     Hiện trên thị trường có rất nhiều loại máy này phổ biến, tuy nhiên cũng khá nhiều hàng nhái giá rẻ. vậy nên bạn đừng nên ham rẻ mà mua loại chất lượng kém.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét